Google Ads – Một Hình Thức Quảng Cáo Quan Trọng Không Thể Bỏ Qua

Trong kỷ nguyên công nghệ thông tin bùng nổ, Google là công cụ tìm kiếm rất được ưa chuộng. Trang công cụ này mở ra cơ hội tiếp cận một lượng lớn khách hàng cho các doanh nghiệp trên nền tảng số. Quảng cáo trên Google, hay còn gọi là Google Ads, giúp tiếp cận khách hàng một cách triệt để nhất và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vậy Google Ads là gì?

Xem thêm: khóa học google ads siêu rẻ CPC <100đ/click

Google Ads là gì? Tại sao không nên bỏ qua hình thức quảng cáo này?

Google Ads là gì?

Google Ads là sản phẩm cung cấp dịch vụ quảng cáo trả tiền trên công cụ tìm kiếm Google’s Adword và quảng cáo hiển thị với Google’s Adsense.

Kênh quảng cáo này được đánh giá là mang lại kết quả cao với chi phí được tối ưu.

Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của Google

Lợi ích mà Google Ads mang lại cho khách hàng của họ là gì? Nó giúp cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn. Nhờ các đặc tính riêng, quảng cáo Google cho phép tiếp cận chính xác khách hàng theo tiêu chí, nhu cầu nhất định. Bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo theo nhiều hình thức khác nhau để tìm kiếm khách hàng, tăng chuyển đổi và doanh thu, mang lại lợi nhuận. Đồng thời có tiếp thị bám đuôi bằng GDN hay xu hướng Google Shopping được ưa dùng thời gian gần đây.

Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của Google

Các dạng quảng cáo Google Ads

Có rất nhiều hình thức quảng cáo trên Google Ads. Bạn có thể liệt kê thành những hình thức sau:

  • Google Search Ads
  • Google Display Network
  • Google’s Video Youtube Ads
  • Gmail Ads
  • Google Shopping Ads 
  • Remarketing list

Quảng cáo tìm kiếm – Google Search Ads là gì?

Google Search Ads là hình thức quảng cáo có trả phí dựa trên các tiêu chí của Google sẽ có sự ưu tiên hiển thị cho vị trí quảng cáo.

  • Giá thầu bạn sẵn sàng chi trả (có thể để Google tự đấu giá giá hoặc được bạn thiết lập sẵn)
  • Chất lượng của trang đích (đánh giá bằng điểm chất lượng từng từ khóa).

Mỗi khi cần mua sản phẩm, dịch vụ gì, khách hàng thường tìm hiểu thông tin trước. Và đa phần người dùng đều có hành vi tìm kiếm Google cho mọi thắc mắc của họ. Chính vì hành vi này mà hình thức quảng cáo tìm kiếm Google Search vô cùng hiệu quả. Hình thức này giúp tiếp cận đến những người tìm kiếm từ khóa trên Google. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa, các mẫu quảng cáo được thiết lập tương ứng sẽ hiển thị.

Quảng cáo Mạng GDN của Google là gì?

Mạng GDN giúp tăng phổ biến cho các công ty trên diện rộng, kích thích sự tò mò và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà họ quan tâm. Đồng thời, Mạng GDN còn có tác dụng bám đuôi khách hàng (Retargeting) thông qua các Biểu ngữ quảng cáo. Các Biểu ngữ này được hiển thị trên các Trang web thuộc mạng lưới đối tác của Google. Khi khách hàng truy cập Trang web của bạn, họ sẽ thấy thương hiệu của bạn lan tỏa khắp mọi nơi với mức độ vừa phải. Quảng cáo Mạng GDN có liên quan tới hành vi của khách hàng khi sử dụng các sản phẩm của Google và liên quan tới nội dung Trang web mà họ đang truy cập. Các Biểu ngữ quảng cáo sẽ liên quan tới những sản phẩm mà khách hàng đã từng truy cập.

Mạng GDN giúp tăng phổ biến cho công ty, nhắc nhở khách hàng về sản phẩm.

Quảng cáo Video Youtube của Google là gì?

Youtube cũng là dịch vụ của Google, là mạng chia sẻ Video lớn nhất hiện nay. Theo các số liệu thống kê, Youtube thu hút hơn 30 triệu Người dùng hoạt động mỗi ngày. Có tới 1,9 tỷ Người dùng hoạt động hàng tháng và không ngừng tăng trưởng. Vì vậy, quảng cáo trên video Youtube cũng được tận dụng hoàn toàn. Youtube cũng hiển thị Mạng GDN, nhưng quảng cáo Video mới là hình thức mang lại nhiều hiệu quả hơn.

GDN giúp tăng độ nhận diện cho doanh nghiệp, nhắc nhở khách hàng về sản phẩm

Quảng cáo trên Youtube bạn có thể thấy ở nhiều vị trí khác nhau, khi bạn tìm kiếm từ khóa, quảng cáo trước khi video được phát,… Quảng cáo Video đang trở thành xu hướng và mang lại hiệu quả tuyệt vời. Đặc biệt hơn, bạn cần chuẩn bị Video chất lượng, hấp dẫn để tìm kiếm khách hàng hiệu quả, mang lại kết quả cao hơn so với các bài viết trên Trang web thông thường.

Quảng cáo Gmail Ads của Google là gì?

Quảng cáo Gmail Ads của Google xuất hiện như một email gửi đến hộp thư của người dùng. Thường xuất hiện trong 2 tab Promotions & Social. Gmail Ads đặc biệt phát huy tác dụng với những dịch vụ, sản phẩm tầm trung, đắt tiền. Điển hình như các sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực bảo hiểm, thẩm mỹ viện, bất động sản, sản phẩm số,… Bên cạnh đó, Gmail Ads cũng phù hợp cho lĩnh vực công nghệ. Bởi người dùng trong những lĩnh vực này thường xuyên kiểm tra hộp thư hơn.

Google Quảng cáo mua sắm là gì?

Kể từ khi được ra mắt, Google Quảng cáo mua sắm đã mang lại rất nhiều lợi ích cho các nhà bán lẻ. Nó giúp họ tăng doanh thu ít nhất gấp đôi và gia tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo hiển thị lên tới 35%. Hơn nữa, hình thức này còn giúp nhà quảng cáo tiết kiệm tới 25% ngân sách quảng cáo PPC.

Google Quảng cáo mua sắm giúp các nhà bán lẻ tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo và tăng doanh thu.

Khi bạn truy cập Trang đích của một thương hiệu và sau đó di chuyển đến một trang web khác, lướt mạng xã hội hoặc xem YouTube, bạn sẽ thấy quảng cáo của họ – đó chính là Retargeting. Google cho phép bạn tạo Danh sách remarketing để hỗ trợ quảng cáo hiệu quả hơn. Điều này cho phép bạn tiếp thị lại cho những người đã sử dụng Ứng dụng của bạn, truy cập Trang web, xem video trên YouTube hoặc có trong Danh sách email mà bạn sở hữu,…

Google Shopping giúp các nhà bán lẻ tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo, tăng doanh thu

Điều này cho phép bạn thực hiện chiến dịch tiếp thị lại, theo dõi khách hàng và đồng thời thúc đẩy quá trình mua hàng của khách hàng diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Chi phí quảng cáo Google Ads là bao nhiêu?

Khi chạy Google Ads, bạn sẽ phải tham gia một cuộc đấu thầu để đạt được hành động cụ thể. Google Ads có điểm ưu việt là bạn sẽ không phải trả phí nếu khách hàng nhìn thấy quảng cáo mà không nhấp vào. Có nhiều mục tiêu đấu thầu như: Mỗi lượt nhấp chuột vào Trang web (CPC), Mỗi lượt xem video (CPV), 1000 lượt hiển thị quảng cáo (CPM), Mỗi lượt cài đặt Ứng dụng (CPI),…

Có nhiều mục tiêu để đấu thầu như CPC, CPM, CPA,…

Bên cạnh những chi phí cố định cho mỗi hành động, Google còn tính phí dựa trên nhiều yếu tố:

  • Chất lượng của Trang đích: Trang web tối ưu hơn và đặt người dùng lên hàng đầu sẽ có chi phí thấp hơn.
  • Giá đấu thầu: Google ưu tiên các quảng cáo có thể trả chi phí cao hơn.
  • Lĩnh vực, ngành nghề: Các lĩnh vực như thẩm mỹ, bất động sản, du lịch,… có tính cạnh tranh cao và chi phí sẽ cao hơn.

Có nhiều mục tiêu đấu thầu như CPC, CPM, CPA,...

Hiệu quả mà Google Ads mang lại là gì?

Với hệ sinh thái của Google Ads, bạn có thể quảng bá đến gần như mọi nơi có đối tượng tiềm năng hiển thị. Google sở hữu kho dữ liệu lớn với thông tin và hành vi người dùng. Do đó, các quảng cáo Google sẽ hiển thị hiệu quả hơn đối với các đối tượng liên quan đến từ khóa mà bạn đã thiết lập.

Có thể khẳng định rằng, Google Ads là nền tảng hiểu rõ nhất nhu cầu khách hàng hiện tại. Quảng cáo trên Google Search sẽ mang lại kết quả tốt nhất do bạn có thể định rõ được những người tìm kiếm từ khóa cụ thể. Google có hiểu biết sâu sắc về khách hàng thông qua các hoạt động tìm kiếm, hàng ngày như sử dụng Gmail, Youtube, Chrome, …

Nên bắt đầu chạy loại quảng cáo Google Ads nào trước?

Bạn có thể triển khai bất kỳ hình thức quảng cáo nào trên Google với chiến lược phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất. Nếu bạn có ngân sách lớn, bạn có thể chạy quảng cáo trên mạng GDN để tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, nếu bạn hạn chế về ngân sách hoặc nhân lực, bạn có thể lựa chọn các hình thức quảng cáo khác phù hợp với bạn.

Với những người mới bắt đầu sử dụng Google Ads, hai hình thức quảng cáo với hiệu quả cao là Google Search Ads và Google Display Network. Bạn nên bắt đầu bằng việc chạy quảng cáo tìm kiếm. Sau đó, bạn có thể nhắm mục tiêu lại khách hàng một cách tiết kiệm chi phí.

Tại sao Landing Page quan trọng trong Google Ads?

Trang đích (Landing Page) là nơi chứa nội dung mà bạn muốn tiếp cận trực tiếp với khách hàng mục tiêu. Đây có thể được coi như cửa hàng trực tuyến đối với sản phẩm vật lý hoặc một trang hiển thị đặc biệt khi khách hàng tìm kiếm theo từ khóa tên sản phẩm.

Trang đích (Landing Page) là trang hiển thị quảng cáo, chứa nội dung tiếp cận trực tiếp với khách hàng mục tiêu.

Trang đích (Landing Page) có nhiều ưu điểm:

  • Giúp tối ưu hoá chiến dịch tốt hơn: Nếu trang đích (Landing Page) được tối ưu hoá, quảng cáo sẽ được ưu tiên hiển thị và giá thành quảng cáo sẽ rẻ hơn. Google sẽ đánh giá hành vi của người dùng trên trang đích (Landing Page).
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Trang đích (Landing Page) được thiết kế chuyên nghiệp, chứa nội dung có giá trị luôn đạt hiệu quả cao hơn. Trang đích (Landing Page) sẽ xây dựng lòng tin và giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn hoặc cung cấp dịch vụ tốt hơn.

Quality Score, Adrank và cách Google Ads xếp hạng quảng cáo

  • Quality Score: điểm này được tính từ 1-10 và thể hiện mức độ đánh giá của Google. Quality Score phản ánh chất lượng quảng cáo của bạn đối với tìm kiếm của người dùng. Quality Score được hình thành từ 3 yếu tố: sự liên quan của quảng cáo với truy vấn của người dùng (Ad Relevance), tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo (CTR), trải nghiệm người dùng trên trang đích (Landing Page).
  • Adrank: điểm này xác định vị trí hiển thị quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm. Adrank được tính bằng công thức: Adrank = Quality Score x CPC Bid. Trong đó, Quality Score là điểm chất lượng và CPC Bid là mức giá thầu tối đa bạn sẵn sàng trả.
  • Cách Google xếp hạng quảng cáo: điểm Adrank càng cao, Google xếp hạng quảng cáo của bạn càng cao. Bạn cần bid giá cao nếu muốn đạt điểm Adrank cao. Nếu không, bạn cần có điểm chất lượng quảng cáo tốt thông qua việc tối ưu trang đích (Landing Page) và mang lại giá trị cho người dùng khi họ tìm kiếm quảng cáo đó.

Landing page được xem là trang đích của quảng cáo, chứa đựng nội dung tiếp cận trực tiếp với khách hàng mục tiêu

Mối quan hệ giữa SEO và Google Ads là gì?

Lợi ích từ Google Ads là gì?

Google Ads mang lại kết quả nhanh chóng và tạo lợi nhuận tức thì. Nếu bạn tối ưu quảng cáo trên Google một cách hiệu quả, bạn có khả năng mở rộng và thu được lợi nhuận lớn. Chỉ sau 5 phút từ khi thiết lập quảng cáo, trang web của bạn sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm Google dưới mục quảng cáo. Tuy nhiên, để sử dụng Google Ads, bạn cần có ngân sách để quảng bá. Bạn cũng phải chấp nhận rủi ro mất tiền nếu không biết cách chạy và tối ưu quảng cáo một cách hiệu quả.

SEO và Google Ads đều có ưu điểm riêng

Seo và Google Ads đều có ưu điểm riêng

<strong”Ưu điểm từ Seo là gì?

Tối ưu hóa (SEO) Trang web tốt bạn có thể đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google trong thời gian dài mà không phải trả phí cho Google. Giúp mang về lượng truy cập phong phú từ trang Web. Nếu tối ưu tốt, bạn sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao, mang về lợi ích lớn mà không tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên rủi ro của phương pháp này là sẽ tốn thời gian, công sức vô ích nếu bạn không biết cách thực hiện, tối ưu sai cách. Nếu có kỹ năng Seo tốt, bạn cũng phải mất từ 6 tháng đến 1 để trang web hiển thị trên các TOP đầu Google. Bạn phải bỏ nhiều công sức xây dựng nội dung, Liên kết trở lại,… để trang web đạt được top đầu của Google.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về SEO là gì trong bài viết sau:

  • SEO là gì? Cập nhật xu hướng SEO mới nhất 2020

Có thể nói, mỗi phương pháp đều có ưu điểm riêng. Tùy vào khả năng tài chính, nhân sự, kỹ năng,… bạn có thể chọn phương pháp phù hợp. Hoặc tốt hơn, bạn có thể áp dụng cả hai phương pháp này để mang đến sự phát triển đột phá cho doanh nghiệp.

Xu hướng quảng cáo – Google Shopping Ads là gì?

Google Shopping Ads đang là xu hướng quảng cáo cho cá nhân, doanh nghiệp, cá nhân có cửa hàng trực tuyến.

Dựa theo truy vấn người dùng, hình thức quảng cáo này cho phép hiển thị các sản phẩm liên quan. Từ đó khách hàng có thể xem ảnh, so sánh giá các sản phẩm trên kết quả tìm kiếm Google. Google Shopping đang được Google tập trung mạnh, hiển thị đầu tiên trên kết quả tìm kiếm.

Giá Google Shopping hiện nay rất rẻ, dễ triển khai. Để đủ điều kiện tham gia Google Shopping Ads Website cần được tối ưu tốt. Theo đó, trang Web cần thuộc loại hình Thương mại điện tử, có giỏ hàng. Đồng thời có tích hợp phương thức thanh toán Trực tuyến, có chứng chỉ SSL. Doanh nghiệp cũng nên có chính sách đổi trả, bảo hành sản phẩm để tăng niềm tin với khách hàng.

Google Ads được xem là lựa chọn hoàn hảo, mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng

Google Ads được coi là sự lựa chọn hoàn hảo, tạo ra kết quả cao, nhanh chóng.

Tóm tắt

Có thể nói Google Ads phù hợp với gần như tất cả các tổ chức, doanh nghiệp. Bạn có thể tận dụng hình thức quảng cáo này một cách chủ động, tùy thuộc vào tài chính, nhân lực, địa lý,… Google Ads được coi là sự lựa chọn hoàn hảo, mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng. Bạn còn do dự gì mà không thực hiện ngay phương pháp quảng cáo này

Nội dung được phamdangdinh.com tham khảo & tổng hợp từ Internet

Related Articles