Chạy quảng cáo Google App – Cách làm và nơi hiển thị.

Google App Install Ads là gì? Những điều bạn nên hiểu về quảng cáo cài đặt ứng dụng Google App Install giúp thực hiện quảng bá hiệu quả nhất.

Quảng cáo cài đặt ứng dụng giúp phân phối và hiển thị quảng cáo hiệu quả cho đối tượng mục tiêu.

Xem thêm: khóa học google ads siêu rẻ CPC <100đ/click

Việc chạy quảng cáo Google App Install là xu hướng quảng cáo cài đặt ứng dụng đáng chú ý. Nó giúp bạn thuận tiện hơn khi quảng bá ứng dụng của mình trên các nền tảng lớn của Google. Bằng cách chỉ định văn bản, tài sản và giá thầu, người dùng có thể tạo ra quảng cáo. Google sẽ sử dụng thuật toán để tối ưu hóa phần còn lại. Điều này giúp người dùng dễ dàng nhìn thấy quảng cáo của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến khái niệm, cách hoạt động và các thông tin quan trọng về chiến dịch cài đặt ứng dụng.

Quảng cáo cài đặt ứng dụng – Google App Install Ads là gì?

Thực tế là gì về quảng cáo cài đặt ứng dụng – Google App Install Ads?

Google App Install Ads cho phép người dùng cài đặt ứng dụng ngay trong quảng cáo. Vị trí quảng cáo hiển thị cho phép bạn thêm, sửa hoặc xóa bất kỳ nội dung gốc nào trong quá trình phân phối quảng cáo. Sau đó, Google Ads sẽ tối ưu hóa để đảm bảo người dùng nhìn thấy quảng cáo. Không quan trọng họ xem quảng cáo ở đâu và vào thời gian nào.

Thế nào là quảng cáo cài đặt ứng dụng - Google App Install Ads?

Cách hoạt động của quảng cáo cài đặt ứng dụng

Khác với những chiến dịch quảng cáo Google khác, quảng cáo cài đặt ứng dụng không yêu cầu xây dựng quảng cáo riêng biệt. Thay vào đó, nó sử dụng các tài sản và ý tưởng văn bản quảng cáo. Điều này cho phép thiết kế quảng cáo ở nhiều định dạng và trên các mạng khác nhau. Để thực hiện điều này, bạn cần cung cấp ngân sách, các văn bản và giá thầu khởi điểm. Đồng thời, bạn cần chỉ định ngôn ngữ và vị trí quảng cáo mà bạn muốn hiển thị.

Theo đó, bạn cần cung cấp ít nhất một Video theo chiều ngang hoặc dọc, một hình ảnh theo chiều ngang và loại tài sản HTML5 khác nhau. Hệ thống sẽ thử nghiệm quảng cáo xoay vòng và điều chỉnh mức giá thầu. Điều này giúp bạn có được nhiều lượt tải ứng dụng hơn. Đáp ứng mục tiêu tối ưu hóa mà bạn đã đặt ra. Dù đó là mục tiêu hoặc chi tiêu cho quảng cáo (tROAS), lượt chuyển đổi ứng dụng, lượt cài đặt.

Nhằm hỗ trợ bạn nhận được giá trị tối ưu nhất từ mỗi người dùng tải xuống. Google Ads sẽ tự động hóa chức năng đặt giá thầu và nhắm mục tiêu. Theo đó, bạn cũng có thể tối ưu hóa chức năng nhắm mục tiêu cho từng chiến dịch. Điều này tập trung tìm đối tượng người dùng có giá trị dựa trên những hành động quan trọng.

Chạy quảng cáo Google App Install ở những vị trí nào?

Các vị trí hiển thị của chiến dịch quảng cáo cài đặt ứng dụng

Quảng cáo sẽ đủ điều kiện để được phân phối trên tất cả các nền tảng của Google. Các nền tảng này bao gồm: Google Play, Google Search, Youtube, Google khám phá, Mạng hiển thị của Google.

Mạng tìm kiếm của Google

Google sẽ phù hợp quảng cáo cài đặt ứng dụng với các cụm từ tìm kiếm có liên quan. Chúng phải liên quan đến ứng dụng hoặc danh mục ứng dụng. Google Ads sau đó sẽ tạo từ khóa bằng cách sử dụng các phương pháp, bao gồm việc sử dụng các cụm từ tìm kiếm trên nền tảng Google Play đã giúp người dùng tìm thấy ứng dụng.

Các vị trí xuất hiện của chiến dịch quảng cáo cài đặt ứng dụng

Google Play

Theo đó, Google sẽ hiển thị quảng cáo cho những người tìm kiếm cụm từ liên quan đến ứng dụng. Hoặc ứng dụng được tìm kiếm tương tự với ứng dụng của bạn. Ngoài ra, quảng cáo cài đặt ứng dụng cũng sẽ xuất hiện trước những người truy cập vào trang cụ thể của một ứng dụng tương tự như ứng dụng của bạn. Vị trí hiển thị quảng cáo có thể bao gồm: kết quả tìm kiếm trong Google Play, trang chủ và các danh mục ứng dụng trong Google Play.

Youtube

Với nền tảng Youtube, Google Ads sẽ phân phối và tối ưu hóa hiển thị quảng cáo điều chỉnh sao cho thích hợp. Cụ thể là những vị trí mà người truy cập tải ứng dụng về và có khả năng nhấp vào quảng cáo nhiều nhất.

Mạng hiển thị của Google

Quảng cáo cài đặt ứng dụng sẽ được hiển thị trên những mạng hiển thị phổ biến hiện nay của Google. Chẳng hạn như:

  • Các ứng dụng liên quan;
  • Gmail;
  • Những Website cho Điện thoại thông minh như: Blog, trang tin tức và các trang Web khác có trên Internet.

Google Khám phá

Không chỉ dừng lại ở đó, quảng cáo hiện nay cũng sẽ xuất hiện trên Google khám phá. Việc này đồng nghĩa là chúng tôi sẽ phân phối quảng cáo kèm hình ảnh đa dạng cho người dùng. Hoặc phân phối theo sở thích liên quan đến quá trình tìm kiếm của họ.

Mục tiêu của chiến dịch chạy quảng cáo Google App Install

Tối ưu số lượt cài đặt

Chiến dịch ứng dụng tập trung vào việc tối ưu hóa số lượt cài đặt

Quảng cáo cài đặt ứng dụng sẽ tập trung vào việc tăng số lượt cài đặt. Google Ads sẽ tiến hành tối ưu hóa giá thầu. Đồng thời cũng nhằm mục tiêu giúp bạn thu hút được nhiều đối tượng mới cho ứng dụng của mình.

Chiến dịch ứng dụng tập trung cho việc tối ưu hóa lượt cài đặt

Hơn nữa, với giá thầu thì bạn nên đặt mức trung bình số tiền chi tiêu cho mỗi lượt người dùng cài đặt ứng dụng. Khi chúng tôi sử dụng tùy chọn nâng cao này trong Google Ads mới. Đồng thời nhằm mục tiêu tìm kiếm các đối tượng có khả năng cài đặt cao. Ngoài ra, tùy chọn này cũng giúp bạn đặt mức giá thầu cho mỗi lượt cài đặt.

Tối ưu số lượt hành động trong quảng cáo cài đặt ứng dụng

Nếu mục tiêu của bạn là tìm kiếm đối tượng mang lại giá trị cao hơn, theo dõi hành động trong ứng dụng thông qua các sự kiện chuyển đổi. Bạn nên sử dụng tùy chọn tối ưu số lượt hành động trong quảng cáo cài đặt ứng dụng. Google Ads sẽ giúp bạn tập trung vào những đối tượng có khả năng hoàn thành một hành động cụ thể. Điều này xảy ra trong ứng dụng đã thiết lập và chọn cho chiến dịch của bạn. Đừng quên đặt mục tiêu CPA (giá cho mỗi hành động). Đây là mức trung bình cho số tiền chi tiêu khi một đối tượng nào đó cài đặt ứng dụng.

Tối ưu giá trị hành vi trong ứng dụng

Với chiến dịch tập trung giá trị hành vi trong quảng cáo cài đặt ứng dụng. Google Ads sẽ nhắm vào đối tượng với khả năng tạo ra giá trị tốt theo thời gian. Mức giá đấu giá thiết lập sẽ là giá trị chuyển đổi tính theo mức trung bình. Đó là số tiền mà bạn muốn nhận được trên mỗi đơn vị tiền tệ chi tiêu cho quảng cáo. Theo đó, đây cũng được gọi là lợi nhuận chi tiêu cho quảng cáo mục tiêu.

Quy định về các loại tài nguyên sử dụng cho việc chạy quảng cáo Google App Install

Hình ảnh

Những quy định về các loại tài nguyên dùng cho chiến dịch ứng dụng

Đầu tiên, với quy định hình ảnh trong quảng cáo cài đặt ứng dụng. Bạn nên tải hình ảnh với kích thước tối đa 1024 KB ở định dạng .gif, .png hoặc .jpg. Với quảng cáo gốc thì hình ảnh ngang sẽ có giá trị hơn. Còn đối với quảng cáo xen kẽ thì ảnh dọc sẽ là định dạng tối ưu nhất. Ngoài ra, những định dạng giá trị đa dạng khác nên có kích thước lần lượt như: 300×250 pixel, 320×50 pixel, 320×480 pixel.

Những quy định các loại tài sản dùng cho chiến dịch ứng dụng

Video

Quảng cáo cài đặt ứng dụng sẽ yêu cầu bạn lưu trữ video trên nền tảng Youtube. Định dạng của video, bạn có thể tùy chọn dọc, ngang hoặc vuông. Trường hợp bạn không có thêm video để hiển thị thì Google Ads sẽ tạo quảng cáo video. Thông qua cách sử dụng tài nguyên hiện có trên trang thông tin ở cửa hàng ứng dụng của bạn.

HTML5

Khi thiết lập quảng cáo cài đặt ứng dụng, bạn nên tải HTML5 kích thước tối đa là 1MB ở định dạng .zip. Lưu ý là không tải lên quá 40 tệp. Bạn nên xác thực tệp .zip HTML5 trước khi tải lên bằng công cụ HTML5 Validator. Bên cạnh đó, những kích thước HTML5 được cho phép gồm:

  • Kích thước xen kẽ, không cố định và nằm ngang: 480×320 pixel;
  • Kích thước xen kẽ, thay đổi, nằm dọc: 320×480 pixel;
  • Kích thước cố định: 300×250 pixel, 320×50 pixel.

Tổng kết về chạy quảng cáo Google App Install

Quảng cáo cài đặt ứng dụng mang đến những giá trị cao cho sản phẩm ứng dụng của bạn

Đó là những yếu tố quan trọng với những ai đang chuẩn bị thiết lập quảng cáo thiết lập ứng dụng. Bên cạnh các thông tin cơ bản về thiết lập Quảng cáo Cài đặt ứng dụng của Google, bạn cũng nên chú ý:

  • Hướng tới tùy chỉnh các đối tượng mục tiêu đã tương tác với ứng dụng của bạn;
  • Xây dựng và đầu tư vào nội dung chất lượng với các video, hình ảnh hấp dẫn và ấn tượng;
  • Nên kiểm tra đầy đủ các kênh phân phối trước khi quyết định chiến dịch quảng cáo ứng dụng;
  • Phân tích, điều chỉnh các chiến lược nhắm mục tiêu một cách chính xác.

Quảng cáo cài đặt ứng dụng đem đến những giá trị cao cho sản phẩm ứng dụng của bạn

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét tác động mà các thay đổi đã gây ra đối với hiệu quả hoạt động của chiến dịch quảng cáo thiết lập ứng dụng. Khi truy cập vào trang “Tất cả chiến dịch” hoặc một chiến dịch cụ thể nào đó, bạn hãy nhấp vào lịch sử trong quá trình thay đổi. Từ đó, bạn có thể thấy các văn bản ghi lại những thay đổi cùng với chú thích đi kèm biểu đồ thể hiện hiệu quả hoạt động. Điều này sẽ giúp bạn nhận ra mức độ tác động mà các thay đổi về thiết lập đã gây ra đối với hiệu quả hoạt động của quảng cáo.

Thông qua bài viết trên, hy vọng rằng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo thiết lập ứng dụng. Từ đó, giúp chiến dịch ứng dụng của bạn được tối ưu hóa hiệu quả hơn, tiếp cận nhiều người dùng hơn và mang lại giá trị tối đa.

Với những kiến thức chuyên sâu về Google, Định cung cấp dịch vụ Quảng cáo tối ưu cho doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn các giải pháp chiến lược trên nền tảng Marketing Online hiệu quả.

Nội dung được phamdangdinh.com tham khảo & tổng hợp từ Internet

Related Articles